ผลิตภัณฑ์เคลือบกันไฟ

4821 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผลิตภัณฑ์เคลือบกันไฟ

HYDRATHERM IMS   : สีกันไฟ

HYDRATHERM IMS เป็นสีกันไฟที่ช่วยป้องกัน โครงสร้างเหล็ก โดยช่วยหน่วงเวลาไม่ให้ความร้อนจากเปลวไฟ สัมผัส กับโครงเหล็ก เมื่อเกิดเพลิงไหม้ โดยจะหน่วงเวลาไม่ให้โครงสร้างของตัวอาคารได้รับความร้อนในเวลาที่รวดเร็วช่วยชะลอการเผาไหม้ของโครงสร้างอาคาร จึงช่วยให้โครงสร้างอาคารไม่เสียรูปได้ง่าย และเสียคุณสมบัติความเเข็งแรง ช่วยคงสภาพให้สามารถรับน้ำหนักโครงสร้างได้นานขึ้น ไม่ทำให้โครงสร้างอาคารเกิดการพังถล่มลงมาก่อนในเวลาอันสั้น ช่วยทำให้คนมีเวลามากขึ้นในการหนีออกจากสถานที่เกิดเพลิงไหม้ ลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน เพราะปกติเวลาที่เหล็กได้รับความร้อนจะเกิดการอ่อนตัวทำให้เสียรูปทรง  

                    

HYDRATHERM IMS สีกันไฟ เป็นวัสดุกันไฟประเภท Passive Fire Protection มีลักษณะเหมือนสี ในภาวะอุณหภูมิภายนอกปกติจะมีความยืดหยุ่นสูง แต่ในกรณีที่เกิดเพลิงไหม้ และอุณหภูมิภายนอกสูงขึ้นถึงตั้งแต่ 200 °C  สารเคมีใน HYDRATHERM IMS สีกันไฟ จะเริ่มทำปฏิกิริยาและพองตัวกลายเป็นชั้นโฟมสูญญากาศ ครอบคลุมบริเวณผิวเหล็กที่มี  HYDRATHERM IMS สีกันไฟ เคลือบไว้จึงทำให้ความร้อนของเปลวไฟเคลื่อนตัวผ่านไปสู่ผิวเหล็กได้ช้าลง ทำให้ช่วยหน่วงเวลาการแพร่ผ่านของความร้อน และยังลดการลุกไหม้บริเวณพื้นผิวของวัสดุที่สามารถติดไฟได้ด้วย

                              

                          
HYDRATHERM IMS สีกันไฟ ผ่านการทดสอบมาตรฐาน ASTM : E 119 สำหรับงานโครงสร้างเหล็กทุกชนิด และได้รับการออกแบบสําหรับการป้องกันอัคคีภัยตามมาตรฐาน BS476 : ตอนที่ 21 โดยสามารถนำไปใช้ได้ ตามกฎกระทรวงฉบับที่ 48 และ 60 

                 

การเตรียมพื้นผิว

  • พื้นผิวเหล็กต้องแห้งสะอาดปราศจากคราบสกปรก ฝุ่น สนิม จารบี น้ำมัน 
     

วิธีใช้งาน HYDRATHERM IMS : สีกันไฟ

  • ใช้สําหรับทาเคลือบโครงสร้างเหล็ก
  • ไม่ควรติดตั้ง HYDRATHERM IMS เมื่ออุณหภูมิที่พื้นผิวเหล็กต่ำกว่า 10 °C หรือ ความชื้นสัมพัทธ์สูงกว่า 85%
  • ใช้สว่านรอบต่ำ ปั่น HYDRATHERM IMS จนเป็นเนื้อเดียวกัน ก่อนใช้งาน
  • ทา HYDRATHERM IMS ด้วยแปรง,ลูกกลิ้งหรือ พ่นโดยเครื่องพ่น
  • หากต้องการทาทับรอบที่ 2 ต้องรอให้ HYDRATHERM IMS ที่ทาไว้รอบแรกแห้งก่อน  รอประมาณ 2-6 ชั่วโมง สามารถทาทับได้จนได้ความหนาที่ต้องการ
     



     

Powered by MakeWebEasy.com