vuanhuy2408

vuanhuy2408

Guest

vuanhuy2408@gmail.com

  Kỹ thuật trồng và chăm sóc mai con nhanh lớn (358 views)

11 Apr 2023 11:08

Cách trồng và chăm nom mai con nhanh lớn như thế nào để mai nhanh to gốc, lớn thân trong công đoạn tăng trưởng,... Và phổ quát thắc mắc can dự đến cây mai vàng. Bài viết ngày hôm nay xin tổng hợp và san sớt tới các bạn cách trồng mai con mới mua về nhanh to.

1. Cần chuẩn bị gì lúc thực hiện trồng cây mai con?


1.1. Chuẩn bị đất trồng cây mai con


Mai được Tìm hiểu là loại cây dễ trồng và có sức sống mạnh mẽ. Có thể trồng mai trên phổ quát loại đất như đất pha, đất làm thịt, đất phù sa, đất đỏ bazan và trên phổ quát loại đất khác. Tuy thế khi chọn lọc đất trồng mai cần lưu ý giảm thiểu chọn những nơi đất bị ngập nước.

1.2. Thời vụ và mật độ trồng cây mai con hợp lý


Thời vụ: Khoảng thời kì hợp lý nhất để trồng mai con là vào đầu mùa mưa. Khi khởi đầu vào mùa mưa sẽ là thời điểm mai con phát triển nhanh nhất. Trồng mai trong thời điểm này còn tiết kiệm được công tưới nước.

Mật độ trồng: Tùy thuộc vào mục đích của nhà vườn sẽ có mật độ trồng mai không giống nhau. Tuy nhiên, các bầu mai con nên đặt gần nhau để tiện chăm nom và tưới nước. Việc bảo đảm khoảng cách giữa các cây mai cũng được đáng giá là một cách trồng và coi ngó mai con nhanh lớn hữu hiệu.

Vì một khoảng cách hợp lý sẽ là điều kiện để cây mai có thể được cung ứng phần lớn hoạt chất và tự do tăng trưởng.



2. Công nghệ trồng mai con nhanh lớn


phương pháp trồng mai con để cây mai mau bén rễ và to nhanh:



  • Hạt mai nảy mầm và trở thành cây con có 4 - 5 lá có màu xanh đậm là có thể đem cây mai trồng vào chậu.



  • Cho đất vào ⅔ chậu rồi thực hiện trồng cây mai vào. Sau đó cho đất vào đầy chậu và dùng tay nén nhẹ nhõm.



  • Chậu mai con ko được để ngoài trời vì ánh nắng mặt trời sẽ làm cây bị héo đi. Chính vì vậy, chỉ nên đặt chậu mai mới trồng ở những nơi thoáng mát.



  • Tưới nước cho cây mai bằng bình xẹp phun sương. Sử dụng các vòi nước quá mạnh sẽ làm bật gốc mai vì lúc này bộ rễ mai còn yếu chưa bám cứng cáp. Tránh sử dụng các nguồn nước bị ô nhiễm để tưới cho mai.



>>Xem thêm: Những điểm mua bán mai vàng tiền giang uy tín chất lượng nhất

3. Cách chăm sóc cây mai con nhanh lớn


Để cây mai con nhanh to, nhanh ra rễ bạn cần áp dụng đúng công nghệ và cách coi sóc cây mai con, chi tiết các bước trông nom như sau:

3.1. Kích thích cây ra rễ cho cây mai con


sử dụng thuốc thúc đẩy ra rễ Humic Grin pha loãng với nước và phun lên cây mai con. Việc này có thể thúc đẩy cây mai ra rễ, giúp cây đứng vững và tiện dụng hấp thụ các hoạt chất có trong đất. Chỉ thực hiện phun thuốc kích thích ra rễ sau 7 ngày trồng.

Humic Grin là sản phẩm chuyên tưới gốc có tuyệt vời nhanh sau một vài lần dùng.

3.2. Tưới nước cho cây mai con


Cách chăm nom cây mai con đơn thuần và đơn giản nhất đấy chính là cung ứng đủ nước cho cây. Cần thăm vườn mỗi ngày để rà soát nếu đất trồng bị khô thì phải phân phối nước để giữ độ ẩm cho đất. Vào những buổi chiều mát mẻ, thực hiện phun sương lên lá mai sẽ giúp cây tăng trưởng mau lẹ hơn. Sử dụng rơm rạ, cỏ mục phủ một lớp lên gốc cây mai để giữ độ ẩm.



Cách săn sóc cho cây mai con nhanh to

3.3. Bón phân


Tùy vào từng thời khắc và giai đoạn sinh trưởng của cây mà chọn lựa loại phân bón cho thích hợp. Khi cây mai còn nhỏ, nên dùng phân bón lá, thúc đẩy ra rễ pha thật loãng để phun cho cây mai mỗi tháng một lần.

đến năm thứ 2 và năm thứ 3, lúc cây đã lớn thì nên thực hiện bón phân để cung cấp hoạt chất nuôi cây, thúc đẩy ra hoa.

Trong công đoạn săn sóc mai con không nên bón quá phổ thông phân và phun thuốc thúc đẩy tăng trưởng. Điều này sẽ làm cho cây mai đâm chồi ko kiểm soát.

3.4. Kiểm soát sâu bọ gây hại


Trong giai đoạn trồng và cách chăm sóc cây mai con việc xuất hiện sâu bệnh trên cây mai con là điều không thể hạn chế khỏi. Cần đều đặn thăm vườn để kịp thời phát hiện sự xuất hiện của mầm bệnh. Ứng dụng các biện pháp xử lý sâu bệnh tức tốc sẽ khắc phục được sự tấn công của sâu bệnh gây hại cây mai.

chăm sóc để cây mai con lớn nhanh chẳng hề là vấn đề quá khó khăn. Việc lạm dụng các loại phân bón để thúc đẩy cây mai con mau to không phải là giải pháp tốt nhất. Điều này thỉnh thoảng ảnh hưởng đến sự sống và quá trình sinh trưởng sau này của những cây mai đẹp nhất việt nam

14.243.167.25

vuanhuy2408

vuanhuy2408

Guest

vuanhuy2408@gmail.com

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com