vuanhuy2408

vuanhuy2408

Guest

vuanhuy2408@gmail.com

  Giới thiệu các giống mai vàng 5 cánh có thể bạn chưa biết (287 views)

20 Apr 2023 13:33

Mai vàng 5 cánh là loại cây mai được coi là biểu tượng của các loài mai. Trong truyền thống của người Việt Nam, mỗi khi đến Tết, cây mai vàng 5 cánh thường được sử dụng để trang trí nhà cửa, mang lại may mắn, hạnh phúc và niềm vui trong năm mới. Dưới đây là một số giống mai vàng việt namg 5 cánh phổ biến:



- Mai châu: Còn được gọi là mai “trâu” vì hoa to và phổ biến. Loại mai này có hoa màu vàng rực rỡ, rất đẹp, thường xuất hiện ở các vườn mai vàng lớn nhất được sử dụng để trang trí trong dịp Tết.

- Mai liễu: Là cây mai vàng 5 cánh thường, nhưng có cành nhánh mềm mại, quằn quại, rũ xuống như vây liễu. Khi hoa nở, cây trông rất quyến rũ.

- Mai chùm gởi: Là loại mai có thân cứng, ở đầu cành nổi lên những khối u to giống như chùm gởi. Cây trồng đầy những bông hoa to lớn và rất đẹp, nên được coi là “vua” của các loài mai.

- Mai thơm, Mai hương, Mai ngư: Đây là cây mai vàng 5 cánh thường có mùi hương thơm nhẹ nhàng, phảng phất lâng lâng. Mai thơm Huế và mai thơm Bến Tre là hai loại mai thơm phổ biến nhất.

- Mai cánh nhọn: Là loại mai vàng 5 cánh có nụ hoa nhỏ và dài, khiến cành hoa trông giống như hình ngôi sao. Mặc dù không được đánh giá cao về vẻ đẹp, nhưng loại mai này vẫn rất được ưa chuộng.

- Mai cánh tròn: Là cây mai vàng 5 cánh to, tròn, kín, đẹp và rất dễ thương. Đây là loại mai được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là người Trung Quốc.



- Mai cánh dún: Là loại mai vàng 5 cánh to, đẹp và có cánh dún lại như có ren xung quanh, tạo nên một vẻ đẹp độc đáo và lạ mắt. Loại mai này cũng rất được yêu thích trong dịp Tết.

- Mai rừng Cà Ná, Mai rừng Bình Châu: Đây là cây mai hoang dại, mọc tại khu rừng Cà Ná, Bình Châu, cũng thuộc họ mai, cây thân nhỏ èo uột, cành rất giòn, lá hình bầu dục, có răng cưa mịn, màu xanh bóng loáng, rờ thấy trơn chứ không thấy nhám như lá mai thường. Hoa 5 cánh màu vàng nhạt, cuống hơi dài và có màu tím tím. Cây mai rừng này không mấy đẹp, nhưng cũng là cây mai lạ.

- Mai hoa thung: Là loại mai vàng 5 cánh có hình dạng và màu sắc đặc biệt, hoa to, màu vàng đậm, có những sọc đen nhưng không quá nhiều, khiến cho bông hoa trông rất hấp dẫn. Loại mai này có tên gọi khác là mai thung hoặc mai rối.

Các loại mai vàng 5 cánh trên đều có nét đẹp riêng, mang đến sự phong phú cho nghệ thuật chưng hoa Tết của người Việt. Ngoài việc được trồng chưng trong nhà, cây mai vàng bến tre 2022 5 cánh còn được dùng để trồng trong vườn, công viên, tạo cảnh quan đẹp mắt.

Tuy nhiên, để trồng và chăm sóc cây mai vàng 5 cánh cần phải có kiến thức và kinh nghiệm về kỹ thuật trồng cây cũng như cách chăm sóc, tưới nước, bón phân và cắt tỉa đúng cách để cây phát triển mạnh khỏe và cho hoa đẹp.

Mai vàng 5 cánh không chỉ là biểu tượng của Tết Nguyên Đán mà còn là một phần trong văn hoá và truyền thống của người Việt Nam, thể hiện sự tôn trọng và yêu quý giá trị văn hóa của dân tộc.

123.19.10.21

vuanhuy2408

vuanhuy2408

Guest

vuanhuy2408@gmail.com

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com