vuanhuy2408

vuanhuy2408

Guest

vuanhuy2408@gmail.com

  Khắc phục và chăm sóc khi cây Mai bị suy (219 views)

11 May 2023 13:54

Chăm sóc cây Mai để cây luôn xanh tốt, nở hoa đẹp và tuổi thọ cao không phải là việc dễ dàng. Việc cứu cây Mai bị suy cũng đòi hỏi người chăm sóc phải có tâm và tầm hiểu biết về cây. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ về cách phòng, khắc phục và chăm sóc khi những cây mai vàng khủng nhất việt nam bị bệnh.



Nguyên nhân cây Mai bị suy

Cây Mai Vàng là loài dễ sống, dễ trồng và không kén đất, không đòi hỏi công chăm sóc nhiều. Tuy nhiên, cây Mai cũng có thể bị suy do thiếu chất dinh dưỡng trong quá trình phát triển hoặc do ra hoa quá lâu, đặc biệt là với cây Mai trồng trong chậu, vì chậu có mặt hạn hẹp về dinh dưỡng so với môi trường tự nhiên.

Cách chăm sóc cây Mai bị suy

Khi cây Mai bị suy, nguyên nhân phổ biến nhất là do đất trồng đã hết dinh dưỡng. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể đào bỏ nhẹ nhàng một nửa lớp đất trong chậu, sau đó trộn một hỗn hợp đất khác có chứa phân hữu cơ, trùn quế, rơm rạ hoặc ít phân chuồng vào và lấp vào cho cây. Tiến hành tưới nước vừa đủ hàng ngày cho cây để cây đủ độ ẩm phát triển và hấp thụ chất dinh dưỡng. Khi thấy cây dần dần hồi phục, hàng tháng bạn cần bón cho cây lượng phân bón vi sinh, hữu cơ vừa đủ. Một năm cần chia làm 2 lần bón thêm chất hữu cơ mục cho cây để chậu cây mai của bạn luôn xanh tốt quanh năm.

Nguyên nhân cây Mai bị chết nhánh

Cây Mai vàng bị chết nhánh có thể do cạnh tranh chất dinh dưỡng hoặc do sâu bệnh gây ra. Trong quá trình phát triển, những cành trên ngọn cây Mai thường sinh trưởng nhanh, mạnh, đòi hỏi chất dinh dưỡng cao làm cho các cành phần gốc sinh trưởng yếu dần, tình trạng này lâu dần sẽ dẫn đến các cành này bị khô chết. Hoặc do bị một số loại sâu hại, nấm đục thân cành gây mục rỗng cũng dẫn đến tình trạng trên.

Cách phòng chống và chữa bệnh cho cây Mai bị chết nhánh

Để phòng chống và chữa bệnh cho cây Mai bị chết nhánh, bạn nên thực hiện các biện pháp sau:

- Kiểm tra thường xuyên tình trạng sức khỏe của cây Mai bằng cách quan sát kỹ các nhánh, lá, hoa của cây. Nếu phát hiện có tình trạng lá và nhánh bị khô chết, bạn nên tiến hành cắt bỏ ngay để ngăn ngừa sự lây lan của bệnh.

- Bổ sung chất dinh dưỡng cho cây Mai bằng cách sử dụng phân bón hữu cơ, phân vi sinh và phân chuồng. Bạn cũng có thể sử dụng các loại thuốc bổ sung dinh dưỡng cho cây để giúp cây phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

- Đảm bảo cây Mai được tưới nước đầy đủ và đều đặn để giúp cây hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

- Thường xuyên phun thuốc trừ sâu và thuốc trừ nấm để ngăn ngừa sự phát triển của các loại sâu bệnh, nấm độc hại có thể gây hại cho sức khỏe của cây Mai.



- Nếu tình trạng bệnh của cây Mai không thể tự khắc phục được, bạn nên hỏi ý kiến chuyên gia hoặc nhờ đến sự trợ giúp của người có kinh nghiệm trong chăm sóc cây để có được biện pháp chữa trị tốt nhất cho cây của bạn.

Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe cho cây Mai, bạn cũng cần chú ý đến môi trường sống của cây. Bạn nên đặt cây Mai ở vị trí có ánh sáng đầy đủ, không bị che khuất và tránh đặt cây ở những nơi có gió lớn, thời tiết khắc nghiệt.

Tóm lại, việc chăm sóc cây Mai Vàng không đơn giản nhưng cũng không quá khó khăn. Nếu bạn có tâm huyết và kiên nhẫn, chắc chắn sẽ có được một cây Mai xanh tốt, nở hoa đẹp và lâu tàn, trị giá mai vàng hiện nay 2022 cũng làm cho ngôi nhà của bạn thêm phần xanh mát và tươi đẹp.

171.225.185.51

vuanhuy2408

vuanhuy2408

Guest

vuanhuy2408@gmail.com

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com