ปูพื้นอุสาหกรรมการผลิตอาหาร เครื่องดื่ม ยาและเวชภัณฑ์ ให้มีประสิทธิภาพ

1368 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปูพื้นอุสาหกรรมการผลิตอาหาร เครื่องดื่ม ยาและเวชภัณฑ์ ให้มีประสิทธิภาพ

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการแปรรูปและการผลิตที่เกี่ยวข้องกับอาหารถือเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีความต้องการมากที่สุด ด้วยกฎและข้อบังคับเฉพาะที่ต้องปฏิบัติตั้งแต่การจัดส่งวัตถุดิบไปจนถึงการจัดเก็บและตลอดทั้งขั้นตอนการแปรรูปและบรรจุภัณฑ์จะได้รับการตรวจสอบอย่างเคร่งครัดกระบวนการผลิตมีความเข้มงวดมากขึ้นตามความต้องการของระบบการรับรองเช่น ISO 9001, ISO 22000, GMP หรือ HACCP ดังนั้นการเลือกพื้นผิวที่เหมาะสมในภาคการแปรรูปอาหารจึงมีความสำคัญสูงสุดสำหรับ บริษัท ที่ต้องการดำเนินงานให้ได้มาตรฐานโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากธุรกิจต้องการค้าขายผลิตผลทั่วโลกอย่างถูกกฎหมาย
 
                                  
 
ถูกสุขอนามัยและได้รับการรับรอง
เมื่อพูดถึงเรื่องอาหารไม่ต้องสงสัยเลยว่าสภาพแวดล้อมที่ถูกสุขอนามัยมีความสำคัญต่อสถานประกอบการ การจัดการทางกายภาพของอาหารอุปกรณ์การเก็บรักษาอาหารและสภาพแวดล้อมทั้งหมดต้องสะอาดและได้รับการดูแลอย่างดีเพื่อให้แน่ใจว่าพื้นที่การผลิตมีความสมบูรณ์ถูกสุขอนามัย
เนื่องจากการสัมผัสกับผลพลอยได้ที่มีฤทธิ์กัดกร่อนและสารปนเปื้อนหลายชนิดเช่นไขมันน้ำมันเลือดสารละลายน้ำตาลและกรดอาหารตามธรรมชาติการปนเปื้อนและการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่ไม่มีการควบคุมจึงมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นหากไม่ดำเนินการขั้นต้นในการป้องกันอย่างเหมาะสม ตามข้อกำหนดของ HACCP“ พื้นผิวที่ไร้รอยต่อที่ไม่ให้เชื้อโรคและสิ่งสกปรกมีที่หลบซ่อนที่ยากต่อการทำความสะอาด แต่ช่วยให้พนักงานล้างสารที่ไม่ต้องการออกไปได้อย่างรวดเร็ว” ซึ่งรวมถึงพื้นผิวที่ไม่ดูดซับไขมันสารเคมีศัตรูพืชแบคทีเรียหรือน้ำ น้ำที่มากเกินไปอาจก่อให้เกิดภัยคุกคามได้หากเริ่มรวมตัวและหยุดนิ่งปล่อยให้มีจุลินทรีย์และสารที่ไม่ถูกสุขอนามัยเข้ามาตั้งรกรากและอาจทำให้เกิดการระบาดของไวรัสในอาหาร ด้วยเหตุนี้สุขอนามัยและความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดเพื่อป้องกันความเสี่ยงของการเจ็บป่วยจากอาหารซึ่งเป็นผลมาจากเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์ปลาที่ปนเปื้อน
เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของรัฐบาลตลอดจนมาตรฐานการส่งออกที่เข้มงวดจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่โรงงานแปรรูปจะต้องมีความสะอาดสูงสุดและรวมถึงพื้นที่เลือกด้วย การใช้พื้นที่ผ่านการรับรอง HACCP ถือเป็นมาตรฐานสำคัญสำหรับ บริษัท ที่ต้องการส่งออกสินค้าไปยังสหรัฐอเมริกาสหภาพยุโรปหรือที่ใดก็ได้ในโลกสำหรับเรื่องนั้น การรับรองเฉพาะเพื่อลดความเสี่ยงของการปนเปื้อนสร้างสภาพแวดล้อมอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพสะอาดและยั่งยืน การจัดพื้นที่ให้เหมาะสมเป็นส่วนสำคัญของแผนการจัดการความปลอดภัยของอาหาร HACCP ที่มีประสิทธิผล
 
     
 
ทนต่อสารเคมี
ในกรณีที่มีน้ำมันเลือดไขมันน้ำตาลกรด ฯลฯ ล้วนมีส่วนในการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่ไม่ต้องการเพื่อให้มั่นใจในความสมบูรณ์ของสุขอนามัยกระบวนการทำ ความสะอาดจะต้องใช้สารเคมีจำนวนมากต้องทนต่อสารเคมีที่รุนแรงการซักด้วยพลังงานและแม้แต่การทำความสะอาดด้วยไอน้ำทางเลือกสำหรับพื้นผิวที่ทนทานเป็นพิเศษจึงเป็นสิ่งจำเป็นการไม่ทำเช่นนั้นจะทำให้เกิดการลอกออกก่อนเวลาและการหยุดทำงานเป็นพิเศษเนื่องจากสารเคมีหรือสารปนเปื้อนกินเข้าไปในคอนกรีตที่อยู่ด้านล่างและซึมลงสู่ดิน
 
     
 
ทนต่อแรงกระแทก
ไม่ว่าคุณจะจัดการสินค้าแห้งหรือเปียกคุณสามารถสันนิษฐานได้อย่างปลอดภัยว่าสถานที่นั้นต้องมีเครื่องจักรกลหนักรถยกพาเลทหนักเครื่องมือหรือถังหล่นทำให้พื้นผิวแตกหรือแตกเมื่อเวลาผ่านไปน้ำสามารถเข้าไปในรอยแตกเหล่านั้นผสมกับคอนกรีตที่มีความเป็นด่างสูงและเริ่มกัดกินสารเคลือบจากด้านล่างความต้านทานแรงกระแทกของพื้นควรพิจารณาจากความรุนแรงของการกระแทกโดยมีข้อสรุปว่าการเคลือบพื้นควรหนาเพียงใด คอนกรีตที่ไม่ได้รับการปกปิดไม่เพียง แต่เป็นภัยพิบัติที่รอให้เกิดขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นการละเมิดกฎระเบียบอีกด้วย คอนกรีตมีรูพรุนดังนั้นมันจะดูดซับสิ่งที่น่ารังเกียจทุกชนิดเมื่อเวลาผ่านไปซึ่งก่อให้เกิดทั้งสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ไม่ปลอดภัยและอาจเกิดการปนเปื้อน โชคดีที่พื้นโพลียูรีเทนสามารถใช้งานได้ดีภายใต้เงื่อนไขเหล่านี้ในกระบวนการแปรรูปอาหารและเครื่องดื่ม เป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่องเนื่องจากเป็นทางเลือกของพื้นในอุตสาหกรรมอาหาร สารเคลือบเหล่านี้มักจะมีราคาค่อนข้างสูงกว่า แต่อายุการใช้งานมักจะนานกว่าหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ หมายถึงการหยุดทำงานน้อยลงลดต้นทุนในการซ่อมแซมและลดความเสี่ยงแม้ต้องปิดการผลิตการเคลือบโพลียูรีเทนสามารถปรับแต่งได้ในแง่ของความต้านทานการลื่นการป้องกันยาต้านจุลชีพความหนาและลักษณะอื่น ๆ เพื่อให้ได้โซลูชันที่เหมาะสมที่สุดสำหรับสภาพโรงงานเฉพาะโปรด จำไว้ว่าเมื่อคุณย้ายเข้าไปในพื้นที่อื่นของโรงงานความต้องการในการปูพื้นของคุณจะเปลี่ยนไปซึ่งหมายความว่าวัสดุที่จำเป็นจะเปลี่ยนไป อันตรายจากการลื่น /ตกอาจมีความสำคัญสูงสุดในส่วนหนึ่งของโรงงานในขณะที่การกระจายไฟฟ้าสถิตมีความสำคัญในพื้นที่อื่นประเภทของวัสดุปูพื้นจะแตกต่างกันมากขึ้นอยู่กับว่าพื้น ที่นั้นใช้สำหรับเก็บสารเคมีหรือวัสดุแห้งหรือหากเป็นพื้นที่สำหรับแช่แข็งและเย็น Cemkrete มีประสบการณ์หลายปีเพื่อช่วยในการวิเคราะห์อย่างละเอียดและตรงตามวัตถุประสงค์สำหรับข้อกำหนดเฉพาะที่คุณอาจต้องการ

Powered by MakeWebEasy.com