แต่งบ้านใหม่ ยังไง ? ไม่ให้งบบานปลาย

387 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แต่งบ้านใหม่ ยังไง ? ไม่ให้งบบานปลาย

 

ข้อควรรู้ แต่งบ้านใหม่ ยังไง ? ไม่ให้งบบานปลาย
งานจบไว ลดปัญหา งบบานปลาย ทำได้อย่างไร ?


เมื่อเราพูดถึงเรื่องของการตกแต่งบ้าน แน่นอนว่าหลายคนต้องการสไตล์การแต่งบ้านที่สวยงามเสมอ แต่กว่าจะแต่งบ้านให้สวยอย่างที่ตั้งใจไว้ เงินในกระเป๋าก็หมดไปหลายบาท และปัญหานี้ ก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ปวดหัวสุดๆ



อันดับแรกเรามาดูปัญหาที่ทำให้งบการแต่งบ้านบานปลายกันก่อนเลยค่ะ


1.  การตั้งงบที่สวนทางกับความต้องการ
2. จิตใจโลเล เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีก
3. ไม่เลือกวัสดุด้วยตัวเอง ให้คนอื่นไปเลือกวัสดุต่างๆแทน และพอซื้อมาของเกิดไม่ถูกใจ ก็ต้องมาเปลี่ยน หรือต้องเสียเงินซื้อเพิ่มไปอีก
4 ช่างไม่มีความเป็นมืออาชีพ การเบิกเงินซื้อของต่างๆ ถ้าช่างคำนวณไม่ดี ไม่รักษาของ หรือเก็บไว้ใช้ในงานอื่นๆ ก็จะมีการขอเบิกเงินซื้อเพิ่มเรื่อยๆ
5. ไม่วางแผน ไม่หาสไตล์ที่ตนเองต้องการ เจอแบบวัสดุชิ้นไหนสวยก็ซื้อ ซื้อมาแล้ววัสดุไม่เข้ากับตัวบ้าน ก็ต้องเสียเงินซื้อใหม่



 


แล้วจะทำยังไงดีนะ !! ให้แต่งบ้านสวยแล้ว งบประมาณไม่บานปลาย
งั้นเรามี ทริค การแต่งบ้านไม่ให้งบบานปลาย มาฝากกันค่ะ !!!!!!!!!!!!!!

1. ตั้งงบประมาณที่จ่ายไหว และเต็มใจที่จะจ่าย

อันดับแรกเราต้องดูงบในกระเป๋าว่า มีงบประมาณที่สามารถจ่ายได้อยู่ที่เท่าไหร่ ตั้งงบที่เราสามารถจ่ายได้และเต็มใจที่จะจ่าย และบวกงบเพิ่มเข้าไปอีกสักประมาณ 10-20 % เอาไว้เผื่อขาด เผื่อเกิน

2. หาข้อมูล และสไตล์การตกแต่งที่ตนเองชอบ
เริ่มจากการหาข้อมูล สไตล์การตกแต่งบ้านในแบบต่างๆ ในอินเตอร์เน็ต แนะนำเว็บ Pinterest มีไอเดียมากมาย เก็บและรวบรวมข้อมูลที่ชอบไว้จะช่วยให้การเลือกซื้อของง่ายขึ้น เพราะเราจะรู้ว่าเราชอบแบบไหน ไม่ชอบแบบไหน อะไรที่เข้ากับสไตล์ที่เราชอบ

3. ออกแบบ และกำหนดแบบที่ต้องการให้ชัดเจน
การออกแบบให้เจ้าของบ้านคุยและตกลงกับสถาปนิกให้เข้าใจในความต้องการก่อนลงมือสร้างจริง จะได้ไม่ต้องพบเจอกับปัญหาการสร้างออกมาไม่ตรงตามแบบ หากสร้างมาไม่ตรงตามแบบก็ต้องรือแล้วสร้างใหม่ ซึ่งต้องเสียทั้งเงินและเวลา

4. เลือกวัสดุให้เหมาะสมและมีคุณภาพ
เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด ควรเลือกวัสดุและอุปรณ์ที่มีคุณภาพ คำนึงถึงการใช้งานที่เหมาะสมในระยะยาว

5. ตัดของที่ไม่จำเป็นออกไป
ในขณะที่เราไปเลือกซื้อของ วัสดุตกแต่งต่างๆมันดูสวยไปหมด ทำให้เราลังเลรักพี่เสียดายน้อง ซื้อทุกอย่างที่อยากได้ ดังนั้นเราต้องตัดใจไม่ซื้อสิ่งของที่ไม่จำเป็นออกไป และการตัดของที่ไม่จำเป็นออกไปจะช่วยลดค่าใช้จ่ายลงด้วยค่ะ

6. เลือกสีทาบ้านที่แหมาะสม
การเลือกสีก็เป็นอีกหนึ่งความสำคัญในระดับต้นๆ ของการตกแต่งบ้าน ควรเลือกใช้สีที่มีคุณภาพ จะช่วยลดปัญหาสีหลุดล่อน หรือโป่งพอง จะได้ไม่ต้องตามมาซ่อมแซมในภายหลัง ซึ่งในส่วนนี้จะช่วยเซฟค่าใช้จ่ายไม่ให้บานปลายได้
                                                                                                             

 

CEMKRETE ขอแนะนำให้ใช้ สกิมโค้ท ก่อนทาสี เพื่อช่วยลดอัตราการใช้สีทาผนังได้

Skimkrete PFN ผลิตภัณฑ์ปูนฉาบบาง

Skimkrete PFN ผลิตภัณฑ์ฉาบบาง ชนิดครีม


CEMKRETE Skimkrete PFN ผลิตภัณฑ์ ปูนฉาบบาง เป็นซีเมนต์ผสมโพลิเมอร์ คุณภาพสูง ไม่มีทรายผสม เนื้อละเอียด ฉาบลื่น ปกปิดรอยแตกลายงา รูตามด และช่วยปรับพื้นผิวให้เรียบเนียน และมีแรงยึดเกาะพื้นผิวสูง ป้องกันการดูดซึมน้ำได้ดี ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก เช่น อิฐมวลเบา คอนกรีต ปูนฉาบ คอนกรีตหล่อสำเร็จ
และ Skimkrete 101 ผลิตภัณฑ์ฉาบบาง ชนิดครีม เป็นโพลิเมอร์พิเศษสำหรับฉาบแต่งผิว ซ่อมแซมรอยแตก รูตามด ปรับระดับผนังที่ไม่เรียบ ให้มีความเรียบและแข็งแรงใช้งานได้ทั้งภายนอกและภายใน

 

 

Powered by MakeWebEasy.com